XU HƯỚNG TỐI ƯU HÓA KHÔNG GIAN LÀM VIỆC VỚI CO-WORKING SPACE

XU HƯỚNG TỐI ƯU HÓA KHÔNG GIAN LÀM VIỆC VỚI CO-WORKING SPACE

XU HƯỚNG TỐI ƯU HÓA KHÔNG GIAN LÀM VIỆC VỚI CO-WORKING SPACE

La Space

La Space
La Space

XU HƯỚNG TỐI ƯU HÓA KHÔNG GIAN LÀM VIỆC VỚI CO-WORKING SPACE

Bên cạnh những ưu điểm thì văn phòng chia sẻ có những hạn chế nào? Và đây có phải là sự lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp của bạn? Văn phòng chia sẻ hay Coworking Space là loại mô hình không gian đang dần trở thành xu hướng mới. Vậy bên cạnh những lợi ích vượt trội thì mô hình này có những hạn chế nào? Văn phòng chia sẻ, văn phòng trọn gói co-working space có phải phù hợp và tối ưu cho doanh nghiệp của bạn?

VĂN PHÒNG CHIA SẺ KHÁC BIỆT Ở ĐÂU?

“Văn phòng chia sẻ” khác “văn phòng truyền thống” ở những điểm gì? Chữ “chia sẻ” được hiểu như thế nào? Với mô hình văn phòng truyền thống, doanh nghiệp sẽ thuê một mặt bằng phù hợp với tiêu chí, đó có thể là một mặt sàn tại một tòa văn phòng chuyên nghiệp, cũng có thể là thuê một căn nhà độc lập tại phố lớn. Sau khi thuê mặt bằng, doanh nghiệp cần set up nội thất (thuê thiết kế và thi công), mua sắm trang thiết bị như máy in, cây nước, máy pha café, pantry… và hàng tháng thanh toán hóa đơn vệ sinh. điện nước, an ninh, bảo vệ... 

Với văn phòng chia sẻ, tất cả những việc trên đã có đơn vị quản lý chịu trách nhiệm thực hiện và trang bị các tiện ích để nhiều đơn vị cùng chia sẻ sử dụng. Tức là, doanh nghiệp không mất thời gian và chi phí đầu tư. Những hạng mục chia sẻ bao gồm chia sẻ không gian chung (sảnh lễ tân, thang máy…), chia sẻ dịch vụ (chuyển phát thư, tiếp đón khách...), chia sẻ máy in, fax, scan khổ lớn, công suất tối ưu, chia sẻ tiện ích khác như phòng họp, wifi, pantry… 

VĂN PHÒNG CHIA SẺ DÀNH CHO AI?

Có thể thấy rõ, mô hình văn phòng chia sẻ co-working không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn linh động phù hợp với hoạt động kinh doanh.  Cùng tìm hiểu xem những đối tượng nào sẽ phù hợp với mô hình văn phòng mới lạ này nhé. 

1. Doanh nghiệp mới thành lập hoặc các Startup

Startups hay doanh nghiệp mới thường có nguồn tài chính chưa dư giả và số lượng nhân viên ít. Việc thuê văn phòng chia sẻ sẽ giúp doanh nghiệp thay vì phải đầu tư vào một văn phòng riêng mới có thể sử dụng thuê một phòng riêng 5-10 người với đầy đủ các tiện ích chung và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, khi doanh nghiệp lớn hơn, số lượng nhân sự tăng lên, việc thuê thêm phòng bên cạnh sẽ tiện lợi hơn rất nhiều so với văn phòng truyền thống. 

Hơn nữa, làm việc tại không gian chuyên nghiệp và cơ hội gặp gỡ các doanh nghiệp trẻ giúp thúc đẩy đội nhóm và kết nối cơ hội hợp tác.

Văn phòng cho công ty mới với ít nhân viên
Văn phòng cho công ty mới với ít nhân viên

2. Freelancer

Freelancer thường làm việc tự do từ xa hoặc tại nhà mà không cần đến văn phòng cố định. Tuy nhiên, với những freelancer chuyên nghiệp, tìm kiếm một văn phòng chia sẻ co-working gần nhà hoặc gần đối tác là lựa chọn thông minh. Bạn có thể thuê theo ngày, không bị ràng buộc nhiều.  

3. Doanh nghiệp lớn có nhu cầu mở thị trường mới hoặc thêm team dự án

Doanh nghiệp có thể tận dụng văn phòng co-working space nếu đang xem xét việc mở rộng hoặc thử nghiệm thị trường mới. Thay vì phải đầu tư vào một văn phòng riêng tại một địa điểm xa lạ, bạn có thể lựa chọn thuê Coworking tại địa phương để tối ưu hóa chi phí.

Doanh nghiệp thử nghiệm thị trường mới tiết kiệm được chi phí
Doanh nghiệp thử nghiệm thị trường mới tiết kiệm được chi phí

4. Doanh nghiệp nước ngoài mở văn phòng đại diện

Đặc biệt với những doanh nghiệp nước ngoài mới bước chân vào thị trường một quốc gia, việc đặt văn phòng đại diện tại co-working space giúp doanh nghiệp nhanh chóng hoàn thiện thủ tục pháp lý cần thiết và có thời gian tìm hiểu thị trường, cơ hội kinh doanh, xây dựng kế hoạch doanh nghiệp trước khi bắt tay vào thuê một mặt bằng văn phòng rộng lớn. 

Ngoài ra, văn phòng chia sẻ La Space co-working cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, dịch vụ kế toán, quyết toán thuế… 

5. Người sáng tạo nội dung hoặc marketing online 

Người sáng tạo nội dung trên các nền tảng Youtube, Tiktok, Blog, Podcast… và các chuyên gia marketing online thường cần không gian làm việc để sáng tạo ra những nội dung chất lượng. Thiết kế của các văn phòng Coworking Space thường được đầu tư, không gian mở, hạn chế tối đa sự gò bó của văn phòng truyền thống, thoải mái cho mọi người làm việc. Khi cần gặp gỡ khách hàng lớn, các chuyên gia có thể dễ dàng đặt lịch phòng họp chuyên nghiệp để thảo luận đội nhóm và thể hiện uy tín cá nhân. 
 

Gặp gỡ khách hàng trong không gian sang trọng và tiện nghi tại La Space
Gặp gỡ khách hàng trong không gian sang trọng và tiện nghi tại La Space

______________

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm văn phòng chia sẻ chuyên nghiệp và uy tín tại Hà Nội, hãy tham khảo văn phòng LA SPACE. Với cơ sở vật chất được đầu tư bài bản, đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm, LA SPACE sẽ mang lại sự hài lòng tối đã cho bạn.


Mức chi phí tham khảo tại LA SPACE:

  • Văn phòng làm việc riêng (Private Office): Giá chỉ từ 6.300.000 vnđ/tháng.
  • Chỗ làm việc cố định (Dedicated Desk): Giá chỉ từ 2.200.000 vnđ/tháng
  •  Chỗ làm việc linh hoạt (Hot Desk): Giá 1.700.000 vnđ/tháng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết tại website: www.laspace.vn
______________

La Space Office Building - Tòa văn phòng hạng A với sàn văn phòng cao cấp và dịch vụ văn phòng trọn gói

  • SH01, Khu đô thị Rue de charme, 214 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
  • 084 257 8866

 15/01/2024  |   Tags: coworking coworkingspace LaSpace freelancer startup sanvanphong chothuevanphong vanphonglamviec vanphonggiare carnaby 214nguyenxien ruedecharme khoinghiep lamviectudo vanphongxanh thiennhien

084.257.8866
icon icon

  Đăng ký tư vấn


×
Đăng nhập

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản ? Đăng ký

Quên mật khẩu

Đăng ký tài khoản

security

Đăng ký

Bạn đã có tài khoản ? Đăng nhập

Khôi phục mật khẩu
captcha

Lấy mật khẩu

Bạn chưa có tài khoản ? Đăng ký